Các em ạ, không vui sao được khi mới đó mà đã 5 tháng trôi qua với một khóa học đầy khó khăn và hứng khởi. Có nhiều bạn trẻ tốt nghiệp ĐH với chuyên ngành nhân văn – xã hội học mà bây giờ “căng óc” ra với chuyên ngành marketing – thương hiệu làm đố án. Tôi xin khen ngợi BTL Group (Bạn Kim Anh, Mỹ Dung, Minh Duy, Đình Hải, Mai Hương và Phước Lộc) với đề tài “ tái định vị nhãn hiệu dầu gội Sunsilk Bồ Kết của Unilever Vietnam”. Đây là một đề tài khá hóc búa, vì Sunsilk Bồ Kết đã quá thành công khi tung ra thị trường cách nay mấy năm. Những ý tưởng táo bạo trong tái định vị, tìm kiếm mối liên kết trong giá trị đen tuyền mái tóc phụ nữ Việt với giá trị văn hóa Việt cho hàng Việt hôm nay là những điều mới mẻ mà đề tài mang lại. Đặc biệt, concept TVC đã được các bạn tạo thành một TVC thật để thuyết phục Hội đồng nhà trường là một kỳ công rất đáng khen ngợi.
Không những ý tưởng tốt mà cách trình bày đồ án rất kỳ công cũng mang lại sự tươi mát, sáng tạo và nghệ thuật thuyết phục đề tài. Nhận định này cũng rất xứng đáng khen tặng nhóm Zoom Group với đề tài “quản lý thương hiệu Zoom Café” do bạn Trương Lê Na-một thạc sỹ ngành công nghệ sinh học làm nhóm trưởng. Đây là một đề tài khó trong kinh doanh nhưng lại giàu ý nghĩa nhân văn mà chỉ những ai thật sự yêu thích “văn hóa đọc” mới cảm thụ hết sự say mê, sáng tạo, yêu thích văn hóa mang lại cho người nghe. Thật vậy, sự thành công của một dự án không chỉ là tính khả thi của đề tài, mà còn có các yếu tố khác như: mới lạ, sáng tạo, sự đam mê, quyết tâm của người thực thi sau đó…
Đã rất lâu mới có một bạn trẻ “gan dạ” làm đồ án tốt nghiệp một mình một đề tài. Bạn Nguyễn Kim Anh Tiên đã chọn lối đi riêng cùng đề tài của một thương hiệu đang gặp khó khăn hiện nay. Đó là:“Tái định vị sản phẩm Sữa đậu nành Tribeco”. Hội đồng đánh giá cao trong đề tài dám đổi tên nhãn hiệu mới cho sữa đậu nành Tribeco. Tôi nghĩ, đề tài hoàn toàn có thể ứng dụng một phần cho chính công ty NGK Tribeco khi bắt tay vào quá trình tái định vị, hay tái cấu trúc.
Cảm ơn sự say mê, ham học và đầy sáng tạo của các bạn, các em. Dù biết tỷ lệ tốt nghiệp của ARTI Vietnam năm qua là rất thấp (42%). Nhưng như thầy đã nói trong quy chế đào tạo mà trường đã ban hành, những bạn nào chưa đủ điều kiện tốt nghiệp, có thể quay về trường tham gia học và làm đồ án tiếp mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào. Cái mà thầy mong đợi, rằng các em nhận được gì từ kiến thức thực tế, chuyên môn và năng lực thực hành thật sự cho chính mình khi bước vào đời chứ không cần con số tỷ lệ tốt nghiệp cao hay thấp của trường. Cô Thu Mai, chủ nhiệm bộ môn Brand, người quá vất vả khi hướng dẫn 3 đề tài khác nhau cho 3 nhóm ( dù cuối năm cô rất bận rộn ở vai trò Brand Manager của Netsle), nói: “Cô nhìn thấy sự say mê, sự sáng tạo trong kết quả của đồ án tốt nghiệp khóa học Brand này của các em mà cô có thêm nghị lực và sự hứng khởi để tiếp tục đứng trên bục giảng cùng ARTI Vietnam”
Vâng, đúng vậy. Thầy cũng xin thay mặt các thầy cô, nói như ý cô Thu Mai rằng: sự say mê trong việc làm đồ án tốt nghiệp của các em là món quà quý giá tăng cho thầy cô ARTI Vietnam nhân ngày xuân mới. Chúc các thầy cô và các em học viên trên toàn quốc nhiều sức khỏe, niềm vui và thành công cùng kiến thực đã học tại ARTI Vienam
( Tôi muốn các em dành chút thời gian xem qua các đồ án của khóa Brand 06 đăng tải trên website này)
Ảnh báo cáo tốt nghiệp khóa Brand 06:
BTL Group thuyết trình kế hoạch tái định vị nhãn hiệu Sunsilk bồ kết
Zoom Group với đề tài Zoomcafe
Bạn Nguyễn Kim Anh Tiên :"Tái định vị sản phẩm Sữa đậu nành Tribeco”.
Học viên Mai Hương tặng hoa cho Thầy Đỗ Kim Dũng